Không bật được 4G trên Xiaomi? Bạn xem 5 cách khắc phục tình trạng này siêu nhanh, siêu dễ ngay nhé - Sửa chữa điện thoại Tam Kỳ
429 HÙNG VƯƠNG - TP.TAM K

10 tháng 2 2022

Không bật được 4G trên Xiaomi? Bạn xem 5 cách khắc phục tình trạng này siêu nhanh, siêu dễ ngay nhé

 Bạn đang sử dụng cho mình một chiếc điện thoại đến từ nhà Xiaomi có trang bị SIM 4G, bạn vẫn hay dùng nó để truy cập Internet nhưng đột nhiên hôm nay, bạn phát hiện ra nó bị lỗi. Tại sao không bật được 4G trên Xiaomi? Với bài viết này, mình sẽ chỉ cho các bạn cách khắc phục lỗi này nhé.



1. Kiểm tra xem điện thoại của bạn có đang ở chế độ máy bay hay không


Đôi lúc vì một lí do cá nhân nào đó mà chế độ máy bay trên điện thoại của bạn đã được mở. Chế độ này sẽ khiến điện thoại ngắt toàn bộ các kết nối không dây trong đó có cả các kết nối đến trạm phát sóng 4G của nhà mạng. Để kiểm tra xem bạn có đang bật nó không thì hãy vuốt từ trên xuống để mở bảng công cụ trên thanh thông báo, xem biểu tượng máy bay có phát sáng không, nếu có thì hãy tắt nó đi và thử bật lại 4G xem có được không nhé.


2. Kiểm tra SIM

Nếu bạn không thể sử dụng được 4G trên máy của mình thì cũng rất có thể rằng trong quá trình sử dụng SIM của bạn đã gặp vấn đề. Việc bạn cần làm đó là sử dụng que chọc SIM để lấy SIM ra khỏi máy. Sau đó lau chùi cẩn thận và gắn lại vào đúng vị trí khe SIM là xong thôi.


3. Kiểm tra cài đặt 4G trên máy

Nếu bạn chưa biết thì để sử dụng được 4G trên máy cũng cần có một số cài đặt bạn phải bật nó lên mới sử dụng được đó. Vào ngay Cài đặt > Thẻ SIM & mạng di động > chọn vào SIM 4G bạn hay dùng > Loại mạng ưu tiên, kiểm tra xem máy bạn đang ưu tiên mạng gì nhé. Chọn vào Ưu tiên LTE để có thể sử dụng 4G một cách bình thường.


4. Bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng 4G

Một trường hợp bất khả kháng là bạn đang ở vùng ngoại ô không có trạm phát sóng 4G hoặc bạn đã đi quá xa khỏi tầm phát sóng của các trạm, nên bạn không thể bật được 4G trên điện thoại. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ở vùng có phủ sóng 4G thì mới có thể sử dụng được nó nhé.


5. Khởi động lại điện thoại 

Đây là một cách được rất nhiều người áp dụng cho các lỗi khác nhau trên điện thoại. Bạn cũng có thể thử cách này khi bị lỗi không bật được 4G trên Xiaomi xem có hiệu quả không nhé. Nếu như bạn đã thử hết tất cả các cách trên mà không thể khắc phục được tình trạng không bật được 4G thì mình khuyên bạn nên mang điện thoại ra trung tâm bảo hành để nhân viên kiểm tra xem sao.


Bạn đã thử và khắc phục được tình trạng không bật được 4G trên chiếc điện thoại của mình chưa và bạn còn cách nào khác để sửa lỗi này không? Hãy nói cho mình và mọi người biết cùng với các mẹo sử dụng khác bên dưới phần bình luận. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó hữu ích nhé.